thời gian

Khách VTV3 hôm nay

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TOP 100

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài sản của chúng ta

    DIEN DAN KIEN THUC

    VISITORS

    free counters

    Đối thoại trực tuyến

    • (Nguyễn Ngọc Vinh)
    • (ADMIN)

    Thăm dò ý kiến

    Theo bạn sinh hoạt tổ Chuyên môn 1 tháng mấy lần là tốt và đạt hiệu quả
    1 lần 90 phút
    2 lần mỗi lần 60 phút
    2 lần mỗi lần 90 phút
    1 tuần 1 lần 90 phút
    Tùy vào tính công việc để sinh hoạt

    Sắp xếp dữ liệu

    Chỉ số Alexa và Goolge

    Chào mừng quý vị đến với GIAO DỤC THỂ CHẤT.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phương pháp NCKH TDTT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Viết Minh
    Ngày gửi: 21h:06' 25-10-2009
    Dung lượng: 337.5 KB
    Số lượt tải: 41
    Số lượt thích: 0 người
    NGHIêN Cứu KHoa học Thể dục thể thao I. Khái niệm chung:
    *. Khoa học là gì?
    Khoa học là toàn bộ hệ thống kiến thức mà nhân loại tích luỹ được:
    - Về quy luật trong sự phát triển của tự nhiên, xã hội và tư duy.
    - Về những biện pháp tác động có kế hoạch đến thế giới xung quanh, đến sự nhận thức ( Biến đổi thế giới đó ( phục vụ cho lợi ích con người.
    Hoặc: Có thể định nghĩa khoa học theo mọt cách khác, như : Khoa học là một quá trình chiếm lĩnh chân lý, chiếm lĩnh nhận thức, nó chỉ kết thúc khi áp dụng được lý luận vào thực tiễn.
    *. Nghiên cứu?
    Nghiên cứu là sự tìm tòi, suy nghĩ kỹ càng về một vấn đề nào đó.
    *. Những đặc điểm cơ bản của khoa học ngày nay:
    - Có tính chất chuyên môn hoá ( phân nhỏ các môn khoa học ra.
    - Tăng cường sự tiếp xúc và mối quan hệ giữa các ngành khoa học với nhau.
    - Hoá học hoá các môn khoa học.
    - Toán học hoá các môn khoa học.
    - Tăng cường quan hệ KHKT với thực tiễn sản xuất đời sống.
    *. Định hướng NCKH TDTT nước ta hiện nay.
    - Hoàn thiện tổ chức bộ máy ngành TDTT nói riêng, về VH-TT&DL nói chung.
    - Nghiên cứu về GDTC trường học.
    - Hoàn thiện hệ thống đào tạo VĐV.
    - Điểu tra thể chất ( phân loại sức khoẻ theo đối tượng.
    - Nghiên cứu sáng chế thiết bị dụng cụ TDTT.
    - Nghiên cứu xây dựng hệ thống đào tạo cán bộ, GV TDTT và sử dụng cán bộ, GV TDTT .

    *. Định hướng nghiên cứu khoa học GDTC.
    Tại Hội nghị khoa học giáo dục thể chất, sức khoẻ ngành Giáo dục & Đào tạo lần thứ IV (tháng 1 năm 2006- Tại trường ĐH Vinh) đã xác định các hướng nghiên cứu khoa học GDTC trong thời gian trước mắt là:
    - Khẳng định vị trí, vai trò, tác dụng của GDTC trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
    - ảnh hưởng của TDTT trường học với sức khoẻ, thể chất của HS, mối quan hệ giữa giáo dục thể chất với các mặt giáo dục khác.
    - Nghiên cứu cải tiến nội dung, phương pháp giáo dục thể chất cho từng bậc học theo hướng đa dạng hoá, lựa chọn nội dung, hình thức phương pháp giảng dạy phù hợp đặc điểm tâm-sinh lý lứa tuổi của HS, SV.
    - Nghiên cứu việc tổ chức thực hiện quá trình GDTC theo quy trình đào tạo mới, theo nhóm sức khoẻ, trình độ thể lực khác nhau của HS, SV. Cải tiến, đổi mới nội dung, tiêu chuẩn RLTT trong HS, SV.
    - Nghiên cứu tổ chức hoạt động ngoại khoá TDTT, nhằm góp phần phát hiện và bước đầu phát triển các tài năng thể thao cho Đất nước.
    - Nghiên cứu về công tác tổ chức, chỉ đạo, quản lý GDTC và những điều kiện đảm bảo cho các hoạt động TDTT trong các nhà trường các cấp.
    *. Một số giải pháp tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học phục vụ GDTC và sức khoẻ cho HS, SV.
    - Nâng cao nhận thức về vị trí của công tác nghiên cứu GDTC, sức khoẻ như một bộ
     
    Gửi ý kiến