thời gian

Khách VTV3 hôm nay

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TOP 100

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài sản của chúng ta

    DIEN DAN KIEN THUC

    VISITORS

    free counters

    Đối thoại trực tuyến

    • (Nguyễn Ngọc Vinh)
    • (ADMIN)

    Thăm dò ý kiến

    Theo bạn sinh hoạt tổ Chuyên môn 1 tháng mấy lần là tốt và đạt hiệu quả
    1 lần 90 phút
    2 lần mỗi lần 60 phút
    2 lần mỗi lần 90 phút
    1 tuần 1 lần 90 phút
    Tùy vào tính công việc để sinh hoạt

    Sắp xếp dữ liệu

    Chỉ số Alexa và Goolge

    Chào mừng quý vị đến với GIAO DỤC THỂ CHẤT.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN TOAN 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Ngọc Thuần (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:09' 22-11-2008
    Dung lượng: 423.5 KB
    Số lượt tải: 99
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 14
    Ngày soạn :04/12/2004
    Ngày dạy : 06/12/2004

    Tiết 27 : LUYỆN TẬP
    MỤC TIÊU:
    Rèn luyện kĩ năng cộng các phân thức đại số cụ thể :
    Biết chọn mãu thức chung thích hợp
    Rút gọn trước khi tìm mẫu thức chung
    Biết sử dụng linh hoạt tính chất giao hoán và kết hợp
    Rèn luyện tư duy phân tích
    Rèn luyện kĩ năng trình bày bài
    CHUẨN BỊ :
    - Bảng phụ
    NỘI DUNG :

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    HOẠT ĐỘNG 1: KIỂM TRA BÀI CŨ ( 7 phút )
    
    Tính :
    
    HOẠT ĐỘNG 2 : Giải bài tập 23b( 10 phút)
    
    - Nhắc lại quy tắc cộng hai phân thức không cùng mẫu thức
    - Các phân thức đại số ở bài tập 23b cùng mẫu hay khác mẫu
    - Để cộng các phân thức đại số này ta làm như thế nào ?
    - GV yêu cầu 1 HS lên bảng tìm mẫu thức chung, sau đó 1 HS khác lên bảng thực hiện phép tính
    -GV chú ý cách trình bày bài của HS và rút gọn phân thức

    * Chú ý : rút gọn kết quả tìm được nếu có thể
    - HS nhắc lại

    - Khác mẫu

    - Quy đồng mẫu thức các phân thức đại số
    - 1 HS tìm MTC
    MTC = ( x + 2)2 ( x – 2)


    - 1HS lên bảng quy đồng mẫu thức
    - 1 HS thực hiện phép tính
     x + 2 = x + 2
    x2 – 4 = ( x – 2) ( x + 2)
    ( x2 + 4x + 4) ( x – 2) = ( x + 2)2 ( x – 2)
    MTC = ( x + 2)2 ( x – 2)

    =

    =
    =
    =
    
    HOẠT ĐỘNG 3 : Giải bài tập 23 d( 15 phút)
    
    - Gv yêu cầu HS nhận xét bài toán và trình bày hướng giải





    - GV : Như vậy có phải khi nào ta cũng quy đồng các phân thức về cùng một mẫu hay không ?
    
    - HS thực hiện
    - Thực hiện phép cộng hai phân thức đầu rồi lấy kết quả tìm được cộng với phân thức thứ ba

    - 1 HS lên bảng thực hiện , cả lớp làm vào vở

    - HS trả lời
    
    =
     
    Gửi ý kiến